Thực hiện Kế hoạch số 71/KH-GDĐT, ngày 30/09/2021 của Phòng GDĐT chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” Giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 59/KH-GDĐT, ngày 13/10/2023 của Phòng GDĐT về Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023 - 2024;
Để nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ trung tâm” năm học 2023 - 2024. Ngày 21/3/2023 - Trường MN Đồ Rê Mí, MN Ánh Dương Xanh, MN Hữu Nghị xây dựng kế hoạch thực hiện giải pháp sáng tạo: “Nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tạo hình nhằm phát triển thẩm mỹ nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ năm học 2023 - 2024”.
Đến dự và động viên các nhà trường có các đồng chí là chuyên viên Phòng GDĐT, Ban chất lượng GDMN; Cán bộ văn hóa phường Hùng Vương và đặc biệt là sự quan tâm của Ban đại diện CMTE các nhà trường.
Ngay từ đầu năm học các nhà trường xác định rõ mục tiêu khi thực hiện giải pháp sáng tạo nhằm: Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ thông qua hoạt động tạo hình, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học theo phương pháp đổi mới trong nhà trường. Qua các hoạt động tạo hình trẻ cảm nhận được cái đẹp xung quanh trong cuộc sống. Tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm, sáng tạo, tích cực và vận dụng kinh nghiệm để tạo ra sản phẩm. Tạo niềm yêu thích và nâng cao khả năng sáng tạo cho mỗi giáo viên. Tuyên truyền cho phụ huynh hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và cùng phối hợp với giáo viên phát triển khả năng sáng tạo ở trẻ.
Tại buổi giải pháp các nhà trường đã linh hoạt lồng ghép vận dụng hoạt động Steam với quy trình EDP trong tổ chức hoạt động tạo hình sáng tạo “Bé với nghệ thuật gốm” cho trẻ 5 - 6 tuổi, do các cô giáo khối 5 tuổi thể hiện.
Đây cũng chính là điểm nổi bật của giải pháp mà các nhà trường đang hướng tới nhằm nâng cao “Chất lượng tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tạo hình nhằm phát triển thẩm mỹ nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ”. Tại buổi giải pháp các bé 5 tuổi trường MN Đồ Rê Mí đã thể hiện sự tập trung chú ý và kỹ năng thuần thục khi được trải nghiệm làm đồ gốm…
Sau dự hoạt động học của trẻ các đồng chí đại biểu được tham dự phần thảo luận rất sôi nổi để tìm ra được các giải pháp hiệu quả nhất nhằm nâng cao “Chất lượng tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tạo hình nhằm phát triển thẩm mỹ nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ”
Buổi thực hiện Giải pháp đã thành công tốt đẹp. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho các nhà trường./.
Sau đây là một số hình ảnh: